http://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vNhttp://Taochu.Uhm.vN

Translate

Hỗ Trợ Trực Tuyến
 tiendatdongphuong giamdocdonghanhviettravel dieuhanhdonghanhviet
kinhdoanhdonghanhviet infodonghanhviettravel huynhtamdonghanhviet

Tour Phổ biến

Du Lịch Côn Đảo niềm đam mê cháy bỏng của tôi


Chúng tôi chuẩn bị cho chuyến Du Lịch Côn Đảo thật kỹ , thành viên nào cũng thao thức không ngủ được, đã 12h khuya mà không sao chợp mắt được, nhớ lạ chuyến Du Lịch Côn Đảo lần trước ai cũng tiếc nuối, chúng tôi đã có 1 chuyến du lịch tưởng chừng như thành công, mọi chuyện đều diễn ra suông sẻ, bởi vì chúng tôi ghé nhà một người bạn tại Bà Rịa nên cuối cùng đến bến tàu trể giờ, không lên tàu được, thật là tiếc. 

Lần du lịch này chúng tôi không tham quan dọc đường vì những điểm đó, trong chuyến du lịch lần trước chúng tôi đã ghé rùi như: chùa cổ Long Bàn, đảo Long Sơn, địa đạo Long Phước, nhà Lưu Niệm Võ Thị Sáu....và các điểm du lịch tại thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu như: Đình Thần Thắng Tam, Niết Bàn Tịnh Xá, Bạch Dinh, Bảo Tàng, Thích Ca Phật Đài. Đúng 3 h sáng chúng tôi thức dậy làm vệ sinh cá nhân, khoảng 12h trưa chuyến du lịch của chúng tôi bắt đầu tại nhà bạn Nga, chuyến du lịch  Côn Đảo lần nay có tất cả 8 người: Nga, Nam, Huy,  Phước, Du, Bích Tuyền, Yến và tôi, tôi được giao nhiệm vụ chở Yến, Nam chở Nga, Huy chở Bích Tuyền và Phước chở Du, khác với chuyến du lịch lần trước, lần này điểm đến của nhóm chúng tôi đó là  Côn Đảo , một điểm du lịch hot nhất hiện nay có nhiều tên gọi từ thời Pháp, thời Mỹ và bây giờ: Côn Lôn hay Côn Sơn, Địa ngục Trần Gian, còn bây giờ  Côn Đảo  được gọi bằng tên rất trìu mến: Côn Sơn - Đảo Ngọc, bi giờ không những Côn Đảo là một điểm du lịch về lịch sử, văn hóa mà còn là điểm du lịch khám phá dành cho những người mạo hiểm thích chinh phục thiên nhiên. Tôi xin phép sơ lược về  Côn Đảo để cóc bạn hiểu rỏ hơn nhé
 Côn Đảo là tên một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách Vũng Tàu 97 hải lý và cách sông Hậu 45 hải lý.  Côn Đảo hay Côn Sơn cũng hay dùng cho tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo  này. Sử Việt trước thế kỷ 20 thường gọi đảo Côn Sơn là đảo Côn Lôn. Tên gọi cũ trong các văn bản tiếng Anh và tiếng Pháp là Poulo Condor.
  Năm 1977, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam  quyết định tên gọi chính thức là Côn Đảo.  Côn Đảo cũng là đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
  Côn Đảo có cùng một kinh độ với Thành phố Hồ Chí Minh (106°36′ Đông) và cùng một vĩ độ với tỉnh Cà Mau (8°36′ Bắc).

Quần đảo  Côn Đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km².
Côn Lôn tức  Côn Đảo là một quần đảo xa xôi trên biển đông, nơi đã từng là “địa ngục trần gian” giam cầm những người Việt Nam yêu nước chống lại chế độ Thực Dân Pháp và chính quyền Sài Gòn trong suốt 113 năm ( 1862 – 1975 ). Ngày nay,  Côn Đảo đã chuyển mình, là thiên đường du lịch xanh với những bờ cát trắng, nước biển trong xanh, rừng nguyên sinh và núi non hùng vĩ. Những đảo nhỏ bao quanh cũng là điểm hẹn lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích dã ngoại, bơi lặn …… hay đi tìm một không gian lãng mạn riêng tư. Bao quanh Côn Lôn tức là  Côn Đảo có 15 hòn đảo khác là:
1. Hòn Côn Lôn nhỏ tức Hòn Bà ngày nay (còn gọi là Phú Sơn) nằm về phía Tây Nam của hòn Côn Lôn có diện tích 5,450km2. Hòn Côn Lôn nhỏ cách hòn Côn Lôn lớn bởi một khi nước khoảng khoảng 20m gọi là Họng Đầm (cửa tử). Nơi đây còn có đỉnh núi cao 321m gọ là Đỉnh Tình Yêu.
2. Hòn Bảy Cạnh (hay Phú Cường) cách Côn Lôn 7km về phía Đông  Nam , có diện tích 5,500km2. Ở đây có ngọn hải đăng, được xây dựng từ năm 1884. Hiện nay ngọn hải đăng này vẫn còn đang hoạt động với tầm bán kính 72km, để hướng dẫn tàu thuyền đi lại gần vùng biển Côn Đảo.
3. Hòn Cau (hay Phú Lệ) có diện tích 1,800km2 nằm cách Côn Lôn 12km về phía Đông. Đảo này có nhà ngục giam tù chính trị và trong thời gian Pháp thuộc 1930 – 1931 đồng chí Phạm Văn Đồng đã bị đày ra đày ra đảo Hòn Cau này.
4. Hòn Bông Lan (hay Phú Phong) có diện tích 0,150km2 có hình dạng như chiếc bánh bông lan
5. Hòn Vung (hay ) Phú Vinh) có diện tích 0,150km có hình dạng như chiếc vung nồi úp chụp trên mặt biển xanh.
6. Hòn Trọc: (hay Phú Nghĩa) có diện tích 0,400km2, nơi này có nguồn khai thác ngọc trai quý giá.
7. Hòn Trứng (hay Phú Thọ): có diện tích 0,100km2 với hình dạng như một quả trứng khổng lồ.
8. Hòn Tài Lớn (hay Phú Bình) có diện tích 0,380km2
9. Hòn Tài Nhỏ (hay Phú An) có diện tích 0,250km2.
10. Hòn Trác Lớn (hay Phú Hưng) có diện tích 0,250km2.
11. Hòn Trác Nhỏ (hay Phú Thịnh) có diện tích 0,100km2. Bốn hòn đảo này là chuổi đảo liên tiếp nối với hòn Bảy Cạnh trải dài từ Đông Bắc xuống Tây  Nam che chắn bên ngoài hòn Côn Lôn.
12. Hòn Tre Lớn (hay Phú Hòa) có diện tich 0,750km2
13. Hòn Tre Nhỏ (hay Phú Hội) có diện tích 0,250; hai đảo này có rất nhiều tre. Năm 1930 – 1931 thực dân Pháp đã dùng Hòn Tre Lớn làm nơi lưu đày tù chính trị như ở Hòn Cau và nơi đây đồng chí Lê Duẩn bị đày ải một thời gian.
14. Hòn Anh (hay hòn Trứng Lớn)
15. Hòn Em (hay hòn Trứng Nhỏ) hai đảo này nằm phía Tây  Nam của Côn Lôn, và cách đảo chính gần 25 hải lý.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa thông qua đề án Quy hoạch tổng thể phát triển  Côn Đảo đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 để trình Chính phủ. Theo đó, mục tiêu đặt ra là trong vòng từ 10 đến 20 năm tới,  Côn Đảo sẽ trở thành đô thị du lịch sinh thái, văn hoá lịch sử tầm cỡ quốc gia và quốc tế.
   Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội  Côn Đảo đến năm 2020, khu kinh tế du lịch  Côn Đảo phương án được chọn do có tính khả thi cao và không quá tải về mọi mặt đối với  Côn Đảo khi tiêu chí đưa ra là lượng khách ít nhưng chất lượng cao. Việc xây dựng một  Côn Đảo thân thiện với môi trường sẽ là điểm hấp dẫn riêng biệt đối với du khách, do đó khi triển khai đề án sẽ phải chú trọng yếu tố nêu trên, nhất là khi xây dựng cơ sở hạ tầng và cấp phép cho các dự án đầu tư vào  Côn Đảo. Hướng ưu tiên phát triển công nghiệp trên đảo là cung cấp nước sạch, sản xuất điện và xử lý chất thải cũng phải theo hướng bảo vệ môi trường. Cụ thể, sẽ khuyến khích việc ứng dụng công nghệ sản xuất điện bằng năng lượng gió và mặt trời để thay thế dần điện từ diezen; khuyến khích phát triển hàng thủ  công mỹ nghệ, tạo nhiều sản phẩm mang dấu ấn  Côn Đảo và các cơ sở sản xuất còn là điểm tham quan thú vị cho du khách.
Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho rằng: Phát triển du lịch bền vững làm nền tảng cho khu kinh tế du lịch - dịch vụ chất lượng cao và về lâu dài trở thành đô thị du lịch sinh thái, du lịch văn hoá lịch sử. Trên cơ sở đó, bảo tồn và tôn tạo, phát huy giá trị lịch sử, giá trị thiên nhiên biển - đảo, vườn quốc gia và các khu di tích lịch sử cách mạng, tạo ra những bước phát triển đột phá có tính quyết định để xây dựng  Côn Đảo trở thành khu kinh tế du lịch và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Với  Côn Đảo, việc ưu tiên phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch văn hoá lịch sử và các loại hình dịch vụ giải trí hiện đại khác phải song hành với việc xây dựng Côn Đảo tương xứng với vị trí tiền tiêu, góp phần tích cực trong quá trình mở cửa, hội nhập kinh tế quốc tế, bảo  đảm an ninh quốc phòng, không tách rời với sự phát triển của cả vùng phía Nam Tổ quốc, của cả nước và quốc tế.

Theo đó,  Côn Đảo sẽ được đầu tư, xây dựng và phát triển với khoảng không gian bao trùm toàn bộ phần nổi và vùng biển xung quanh. Xây dựng 4 khu vực: trung tâm, Bến Đầm, Cỏ Ống và ở các đảo khác theo hướng hình thành những khu đô thị gắn với những điểm dân cư hợp lý.
Được biết, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội  Côn Đảo đến năm 2020 sẽ được chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn I, từ nay đến 2015, về cơ bản, kết cấu hạ tầng tương đối đủ, chỉ nâng cấp thêm khu bến cảng, sân bay, cấp điện, nước.
Giai đoạn II (2016 – 2020), định hình thành phố biển đảo. Trong giai đoạn này, dân số tăng từ 7.100 lên 8.000 người. Kết cấu hạ tầng hiện tại không đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt là sân bay, bến cảng và điện, nước. vì vậy, cần nâng cấp một loạt kết cấu hạ tầng, đồng thời bắt đầu triển khai xây dựng những khu đô thị đa năng, có thể xây dựng lên cao tầng và phát triển các khu biệt thự trên núi.
Giai đoạn III (sau năm 2020), trong giai đoạn này,  Côn Đảo tiếp tục được đầu tư xây dựng nhưng chủ yếu là các khu đô thị đa năng.

Có thể nói Côn Đảo có nhiều hòn đảo lớn nhỏ, thích hợp cho du lịch dã ngoại, khám phá ngoài giá trị lịch sử "Một Nhà Tù Lớn ở Miền Nam" hay "Địa Ngục Trần Gian" , ngày nay đến Côn Đảo vẻ hoang sơ vẫn còn, hệ thống nhà hàng, khách sạn tuy không nhiều nhưng vẫn đủ để cung cấp cho quý du khách, hệ thống khách sạn 3 sao: Resort Côn Đảo, Resort Sài Gòn - Côn Đảo

Ngoài ra còn có các khách sạn khác như Phi Yến, ATC, ăn uống thì Quý Khách hoàn toàn yên tâm, đặc sản CÔN ĐẢO như: Ốc Tượng, Ốc Vú Nàng các loại hải sản luôn tươi ngon được chế biến tinh xảo qua tay của các đầu bếp địa phương, về phương tiện vận chuyển ở Côn Đảo thì không khó khăn lắm vì từ điểm tham quan này di chuyễn qua điểm tham quan kế tiếp rất ngắn, Quý Du Khách có thể đi bộ, đi bằng xe đạp, xe gắn máy, xe ôm.... thú vị nhất ở Côn Đảo là tourlặn biến, không đâu ở Việt Nam lại có thảm thực vật san hô đẹp như Côn Đảo càng đi sâu vào đại dương Quý Khách càng thấy ngạc nhiên bởi hàng ngàn màu sắc huyền ảo mà chỉ có ở Côn Đảo. Hầu hết các chương trình khám phá Côn Đảo đều có dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Có thể nói Côn Đảo là thiên đườngdu lịch hiện nay, riêng việc đi bắt "ốc vú nàng" cũng là một thú vui chỉ Côn Đảo mới có. Có hai con đường để đi đến Côn Đảo: đi bằng đường hàng không từ sân bay tân sơn nhất đến Côn Đảo mất 45 phút, đường bộ từ TP. Hồ Chí Minh đi xuống Vũng Tàu đến cảng Bến Đầm di chuyển bằng tàu ra Côn Đảo khoảng 12h. Giá trị của Đảo Ngọc ngày đáng quý ở chỗ sự hoang sơ và mộc mạc từ cảnh quan cho đến sinh hoạt của người dân Côn ĐảoCôn Đảo là một hành trình không thể thiếu trong Nhật Ký Lữ Hành của Quý Du Khách.
Chúng tôi đi theo đường QL1A đến ngã 4 Vũng Tàu rẻ phải vào QL51 , khoảng 15h00 chúng tôi có mặt tại thành phố biển Vũng Tàu, chúng tôi ghé quán cà phê Bạch Dinh nhâm nhi ly cà phê và ngắm phong cảnh biển Vũng Tàu, nhìn cáp treo chạy từ Núi Lớn qua Núi nhỏ thật lạ mắt, sau đó chúng tôi gởi xe rùi gọi taxi chở ra cảng cảng Cát Lở, lên tàu du lịch để khởi hành đi  Côn Đảo  (17h) tàu có sức chứa 300 khách, trước đây khoảng 5 năm, muốn đi Côn Đảo người ta di chuyển bằng trực thăng, còn bây giờ ngoài các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất từ Sài Gòn đi Côn Đảo, mất 45 phút, còn đi bằng tàu như chúng tôi thì xuất phát từ 17h đến 6h sáng hôm sau đến cảng Bến Đầm, ngủ đêm trên tàu thật thú vị mặc dù hơi chòng chành, trên biển buổi tối thấp thoáng những chiếc ghe nhỏ của những ngư dân đi câu đêm. Chợp mắt một chút đúng 6h sáng tàu cập cảng Bến Đầm, 8 người chúng tôi lên bờ thuê xe ôm đi vào trung tâm (khoảng 12km) hôm nay là ngày thứ 2 ít khách du lịch, thị trấn cũng vắng người.

Chúng tôi ăn sáng xong, đến một nhà nghỉ nhận phòng và tiếp theo thuê 1 xe du lịch 7 chỗ để đi tham quan, điểm du lịch đầu tiên mà chúng tôi đến là Nghĩa Trang Liệt Sỹ Hàng Dương , chắc các bạn ngạc nhiên lắm? Chúng tôi muốn thăm Cô Sáu vì từ hồi nào đến giờ chỉ nghe trên sách báo, từ lúc làm hướng dẫn cũng hay đưa khách du lịch đến Nhà Lưu Niệm Võ Thị Sáu ở Đất Đỏ mà chưa lần nào thăm mộ của Cô - người chiến sỹ Cách Mạng Việt Nam, cũng là người phụ nữ kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang. sau khi rời khỏi Nghĩa Trang, chúng tôi tham quan Nhà Tù Côn Đảo, điểm này chúng tôi chỉ được biết tới khi đi tham quan Bảo Tàng Chứng Tích Chiến Tranh (28 Võ Văn Tần, TP.HCM) và ở Bảo Tàng Vũng Tàu mà thui, bi giờ tận mắt chứng kiến mới hiểu được sâu sắc "Địa Ngục Trần Gian" tại Côn Đảo này, chúng tôi vẫn ấn tượng nhất đó là những hình phạt dã man, tàn khốc của bọn thực dân và đế quốc với các chiến sỹ Cộng Sản, nào là: tra tấn bằng một giọt nước, đi tàu bay, kim châm, chích điện....điểm tham quan kế tiếp là các trại giam, Trại Phú Sơn, , Trại Phú Hải, Chuồng Bò, Chuồng Cọp. Chúng tôi  về lại khách sạn nhận phòng ăn trưa và nghỉ ngơi. 14h00 chúng tôi tiếp tục hành trình tham quan Cầu 914, Vực Ma Thiên Lãnh... thật sự điểm mà chúng tôi muốn khám phá ở Côn Đảo đó là tìm hiểu về những "bí ẫn dưới đáy đại dương" và chinh phục các ngọn núi,hải đảo. Chúng tôi nghỉ ngơi sớm để có sức khỏe cho chuyến hành trình ngày hôm sau.

Đúng 5h sáng cả đoàn đã thức dậy, chúng tôi chạy bộ vòng quanh đảo, sau đó tắm biển và ngắm bình minh đang lên, sau khi ăn sáng xong về nhà nghỉ, chuẩn bị đồ và lên xe để bắt đầu chuyến du lịch Côn Đảo hấp dẫn "khám phá những bí ẩn dưới đáy đại dương" Có thể nói: Quần đảo  Côn Đảo bao gồm các tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy cạnh, hòn Tài, hòn Trúc, hòn Tre, hòn Trứng, hon Trác hay hòn Cau,... là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ vào bậc nhất Viêt Nam và cũng là nơi lý tưởng để khám phá phá thế giới đại dương kỳ thú với hoạt động lặn ngắn san hô và câu cá trên biển.
Đúng 9h xe đón chúng tôi để đi Hòn Bảy Cạnh, trên xe có sẵn 1 hướng dẫn địa phương, Anh Sanh là một thợ lặn cừ khôi của  Côn Đảo, Khi chúng ta xuất phát từ cảng Tàu Du Lịch tại hòn đảo lớn đến hòn Bảy Cạnh, điểm cập bến đầu tiên là đến bãi đá hướng tây phía sau của Bãi Cát lớn. Có chuyến hành trình lội bộ xuyên rừng đi qua khu rừng cây thấp, đoạn đường khoảng 600m. Qua nơi đây, chúng ta sẽ bắt gặp những dãy rừng ngoài những loại cây rừng khác thì chúng ta còn được tham quan khu hệ sinh thái rừng ngập mặn. Tuy chiếm diện tích không nhiều, nhưng ở một vùng biển xa đất liền và không rộng lớn như hòn đảo lớn thì hệ sinh thái rừng ngập mặn ở đây đã góp phần với HST Rạn san hô HST thảm cỏ biển làm hoàn chỉnh tính lien kết giữa các HST nhiệt đới. Đặc biệt hơn nữa, khác với HST rừng ngập mặn tại khu vực ĐBSCL, nó được mộc trên những thảm đất phù sa, bùn đất mà ở đây cánh rừng ngập mặn này được mọc trên những thảm san hô chết và cát mà vẫn sinh trưởng tươi tốt tuy nhiên thể trạng của nó tương đối nhỏ hơn so với HST rừng ngập mặn trong đất liền. Với diện tích khoảng 4,5 ha, bao gồm 24 loài thực vật ngập mặn, chủ yếu là Đước Đôi, vẹt trụ, vẹt dù Dà vôi,… Sự phân bố của rừng ngập mặn ở hòn Bảy Cạnh này được xem là đẹp mắt và hài hòa nhất trong các khu rừng ngập mặn của  Côn Đảo. Cho du khách có chuyến tham quan rừng đầy thú vị và biết them kiến thức về sinh vật học.

Kết thúc đoạn đường xuyên rừng qua khu rừng ngập mặn đó, chúng ta đến với khu nhà của các anh kiểm lâm đang thực hiện nhiệm vụ canh giữ khu bãi biển cũng như bảo tồn tài nguyên sinh vật tại đấy, đặc biệt là nhiệm vụ bảo tồn khuôn viên sinh sản và ấp trứng của loài Rùa biển (Vích). Đây chính là bãi đẻ lớn nhất của Rùa biển trong số 14 bãi rùa đẻ của Côn Đảo
Rùa biển thường lên bãi làm tổ từ tháng 04-11 hàng năm. Rùa thường đẻ trứng vào ban đêm, sau rùa đẻ các anh kiểm lâm di dời lên hồ ấp trong đêm. Hồ ấp trứng nhân tạo này được lập ra để cứu hộ những tổ trứng có nguy cơ thiệt hại do thủy triều lên hoặc do các cá thể rùa mẹ lên đẻ sau bới cát chồng lên những tổ trứng khác. Công việc di dời này được tổ chức thực hiện suốt mùa đẻ trứng. Mỗi năm có hàng trăm lượt rùa mẹ lên làm tổ, đẻ trứng và cũng có hàng chục ngàn rùa con được thả về biển. VQG  Côn Đảo là nơi đầu tiên và là nơi thành công nhất trong công tác bảo tồn loài sinh vật biển hiền lành và quý hiếm này ở Việt Nam . Theo thong tin của VQG  Côn Đảo, họ bảo tồn cũng như nắm những thong tin của Rùa bằng cách “đeo thẻ” cho rùa, đánh dấu mốc số rùa quay lại  Côn Đảo theo hàng năm và phát sinh them số lượng cá thể khác; qua vệ tinh tìm hiểu về đường đi di cư của từng cá thể… Cano (tàu) sẽ đưa du khách ra phía trước biển khoảng 300-500m để đeo kính snoker và mặc áo phao nhảy xuống biển để tận mắt trông thấy những tầng san hô và những đàn cá biển dưới lòng biển với độ sâu khoảng >04m. Càng thấy thú vị hơn là, khi đứng trên tàu không cần nhảy xuống mà chúng ta cũng có thể thấy được san hô dưới ánh nắng ban mai. Vì có thể nói nước biển tại  Côn Đảo rất trong và sạch, đẹp. Nếu thích hơn thì chúng ta lội bộ dọc theo phía bãi biển đến khu vực các tản đá mà chính tay mình trổ tài câu cá để có thêm thức ăn dã ngoại của mình và những khám phá đơn giản nhưng không kém phần thú vị khi chúng ta tiếp cận với thiên nhiên bao la hung vĩ tuy hoang sơ nhưng lại đẹp.Cano đưa chúng tôi ra phía trước biển khoảng 300-500m, sau khi bàn bạc và thảo luận chúng tôi quyết định lặn xuống đại dương mênh mông chúng tôi sau khi Anh Sanh hướng dẫn các động tác ra hiệu dưới nước,  đeo kính snoker và mặc áo phao nhảy xuống biển,  Quả thật san hô ở  Côn Đảo quả là một kỳ thú, những rặng san hô muôn hình, muôn vẻ hiện ra trước mắt để tận mắt trông thấy những tầng san hô và những đàn cá biển dưới lòng biển với độ sâu khoảng >04m. Càng thấy thú vị hơn là, khi đứng trên tàu không cần nhảy xuống mà chúng ta cũng có thể thấy được san hô dưới ánh nắng ban mai. Vì có thể nói nước biển tại  Côn Đảo rất trong và sạch, đẹp. Nếu thích hơn thì chúng ta lội bộ dọc theo phía bãi biển đến khu vực các tảng đá mà chính tay mình trổ tài câu cá để có thêm thức ăn dã ngoại của mình và những khám phá đơn giản nhưng không kém phần thú vị khi chúng ta tiếp cận với thiên nhiên bao la hung vĩ tuy hoang sơ nhưng lại đẹp.Sau 4h khám phá Đại Dương  Côn Đảo, ai cũng mệt, chúng tôi lên tàu rùi lên xe trở về nhà nghỉ. tour lặn biển kết thúc trong sự luyến tiếc của cả đoàn, pé Nga vừa nhận được điện thoại của gia đình, chắc là có chuyện gì đó, chúng tôi ăn trưa và tham quan thị trấn Côn Đảo , thị trấn   Côn Đảo tuy nhỏ nhưng bán đủ các loại hải sản đặc biệt là ốc Vú Nàng,  Ốc vú nàng là đặc sản quý hiếm ở biển  Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu. Món ốc có thể nướng, luộc hoặc trộn gỏi đều ăn rất ngon.

"Ai qua đất Thắm, Bãi Bàng
Hỏi thăm Ông Đụng, vú nàng lớn chưa?"

Câu thơ ấy trở nên quen thuộc với người dân  Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) từ mấy chục năm qua để nói đến một loại đặc sản biển quý hiếm, đó là ốc vú nàng. Vú nàng là một loài nhuyễn thể hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ trông tựa như bầu vú của cô gái dậy thì, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ. 
Mắm Nhum: Mắm nhum không phổ biến như các loại mắm khác. Đó không phải là loại thức ăn nhà nào cũng có, hoặc  chí ít, có bán đây đó ở chợ. Thế nên nhiều lúc, có tiền cũng không thể mua được mắm nhum... Những ai đã từng được thưởng thức món mắm nhum thì sẽ còn nhắc đến hoài, không chỉ như một món ngon, mà còn như một “kỳ tích”, chứng tỏ mình là một người may mắn và từng trải. 
Mắm Hàu: Với người dân  Côn Đảo, mắm hàu là thứ nước chấm bình dân không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, đôi khi trở thành món ăn chính trong những ngày biển động. Còn với khách đi du lịch Côn Đảo, lúc về đất liền thường mang theo những chai mắm hàu để làm quà cho người thân...thưởng thức 

Mứt Hạt Bàng: Đến  Côn Đảo đừng quên dùng đặc sản mứt hột bàng. Có hai loại ngọt và mặn. Đó là món ăn mà chỉ có ở hòn đảo này. Bàng là cây rừng ở đây, lá và quả thật to. Người dân thu hoạch quả bàng đem phơi cho dốt vỏ rồi trong những lúc rỗi việc nhà đem ra chẻ lấy hột. Hột bàng mới tách ra có màu nâu giống như màu gỗ được đánh vẹc-ni. Ngồi một lúc, có khi vừa chẻ vừa tách chỉ được chừng 1kg hột. Sau đó đem rang muối hoặc rang đường tùy ý. Gọi là mứt nhưng giống như món đậu phộng rang muối, đường ở đất liền. Nhón mấy hạt bỏ vào miệng, vị ngọt của đường hay vị mặn của muối hòa lẫn vị bùi và béo ngồ ngộ ở đầu lưỡi, du khách chỉ có thể gật đầu công nhận: ngon và rất đặc biệt. Sau khi một số đặc sản  Côn Đảo, đoàn chúng tôi ăn chiều rùi ra cảng Bến Đầm  lên tàu du lịch Côn Đảo 09 quay về lại Vũng Tàu, đúng 6h chúng tôi về đến Vũng Tàu, đi một mạch về TP. HCM. Sau chuyến du lịch  Côn Đảo, ai cũng thấy du lịch Côn Đảo là điểm đến của Thiên Niên Kỷ, chúng tôi có thêm kiến thức thực tế về  Côn Đảo, vùng đất còn hoang sơ và là đảo ngọc của cả Việt Nam.

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN

TÊN TÀI KHOẢN

SỐ TÀI KHOẢN

NGÂN HÀNG

DZOÃN TIẾN ĐẠT

83205279

ACB – CN HCM

DZOÃN TIẾN ĐẠT

04001012919753

MARITIME BANK - CN HCM

Công Ty TNHH Du Lịch Đồng Hành Việt Sài Gòn

060054459141

SACOMBANK – CN BÌNH THẠNH

1.Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản tới tài khoản của ngân hàng Dong Hanh Viet Saigon Travel như sau: (khách hàng chịu phí chuyển khoản Ngân hàng)

2. Việc thanh toán được xem là hoàn tất khi Dong Hanh Viet Saigon Travel nhận được đủ tiền trước lúc khởi hành 3 ngày (ngày làm việc) hoặc theo hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên.

3. Bất kỳ mọi sự thanh toán chậm trễ sẽ dẫn đến việc tự động hủy bỏ việc đăng ký chương trình du lịch (khách lẻ) và giải quyết theo hợp đồng đã ký (khách đoàn).